close

Có nhiều nguyên nhân nhưng trong đó thì giao hợp tình dục không an toàn chính là một trong những tác nhân gây căn bệnh hàng đầu. Khi mắc sùi mào gà sẽ gây nhiều bất tiện, khó chịu cho người mắc bệnh Vì vậy cần thiết phải hiểu rõ về các nguyên do gây bệnh mồng gà để có hướng ngăn chặn là cực kỳ quan trọng.

những nguyên nhân gây bệnh mồng gà

quan hệ tình dục không an toàn

Là yếu tố gây ra bệnh mồng gà chính nên chú ý, các nốt u nhú chủ yếu thấy ở bộ phận sinh dục(cả bên trong và bên ngoài) khi quan hệ đối với bệnh nhân có sự cọ chà xát sẽ khiến cho các nhú sùi gặp phải vỡ hoặc rụng đứt, thông qua đó các virus sẽ tấn công vào, "yêu" tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai với nhiều người khác nhau thì càng có nguy cơ mắc bệnh cao.

Mặc dù là nguyên do gây bệnh sùi mào gà hàng đầu nhưng vẫn có khả năng sử dụng các biện pháp phòng ngừa như sử dụng bao cao su, đời sống giao hợp lành mạnh.

Do tiếp xúc trực tiếp

Khi có các vấn đề ở miệng như viêm chân răng, viêm lợi, nhiệt miệng mà tiếp xúc đối với người mắc bệnh mồng gà ở đường miệng thông qua việc hôn , sử dụng chung bàn chải đánh răng, thiết bị ăn uống thì cũng có nguy cơ mắc chứng bệnh.

Do va chạm gián tiếp

Cũng có thể mắc bệnh mồng gà khi sử dụng chung đồ với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, đồ lót, hoặc sử dụng chung bồn tắm, bồn rửa mặt, song yếu tố gây bệnh mồng gà này ít có khả năng xảy ra.

nhân tố gây ra bệnh mồng gà do lây nhiễm từ mẹ sang con

Trong khi mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà nếu không điều trị sớm tận gốc sẽ lây sang cho con qua đường bộ phận sinh dục nữ, trẻ sơ sinh sẽ có hiểm họa gặp phải bệnh lậu mắt hoặc gây ra tác động đến hệ hô hấp.

yếu tố gây nên bệnh mồng gà tuy giống biệt nhiều so đối với các căn bệnh xã hội không giống, tuy nhiên tỉ lệ người mắc bệnh sùi mào gà lại trầm trọng hơn so đối với các chứng bệnh xã hội khác.

vi rút gây sùi mào gà khi tấn công vào cơ thể sẽ ủ căn bệnh từ 2-90 ngày Tiếp đó mới thấy các triệu chứng của bệnh ra bên ngoài, cần thiết phải kiểm tra máu để kịp thời nhận thấy bệnh. Hiện nay chữa trị sùi mào gà thường gặp là chấm thuốc làm rụng nụ sùi, đốt điện, laser tuy nhiên phương pháp này không chữa trị triệt để được virus và vẫn có mối nguy hại quay trở lại, trị triệt để được căn bệnh hay không sẽ còn phụ thuộc cả vào sức đề kháng của cơ thể.

http://benhxahoivn.pixnet.net/

arrow
arrow
    全站熱搜

    benhxahoivn 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()